Gạch nghệ thuật trang trí có những loại gạch nào? Ưu nhược điểm và ứng dụng của nó

Gạch nghệ thuật là gì?

Gạch nghệ thuật là loại gạch trang trí mang tính nghệ thuật cao, thường được sử dụng chủ yếu trong các thiết kế tại khách sạn, resort, nhà hàng, biệt thự, cửa hàng, quán cà phê,… để tạo điểm nhấn và mang lại ấn tượng sâu sắc về thẩm mỹ cho khách hàng. Ngoài ra, gạch nghệ thuật cũng thường được sử dụng ở các khu vực như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, và cả ngoài trời.

Gạch nghệ thuật trang trí
Gạch nghệ thuật trang trí

Đặc điểm của gạch nghệ thuật

Với sự kết hợp đa dạng, chuyên nghiệp và độc đáo về hoa văn, màu sắc và chất liệu. Gạch nghệ thuật không chỉ nâng tầm không gian mà còn giúp khẳng định phong cách độc đáo và sự tinh tế trong thiết kế nội thất.

Gạch nghệ thuật ốp tường
Gạch nghệ thuật ốp tường

Ưu và nhược điểm của gạch nghệ thuật

Gạch nghệ thuật thường là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình thiết kế nội thất vì tính thẩm mỹ cao nhưng giống như bao sản phẩm khác, gạch trang trí nghệ thuật cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Ưu điểm của gạch nghệ thuật:

  • Tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao: Gạch nghệ thuật thường được gia công bằng máy móc hoặc thủ công vì có các hoa văn họa tiết độc đáo, mang tính nghệ thuật cao từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp.
  • Đa dạng về kiểu dáng và chất liệu: Gạch nghệ thuật thường được thiết kế từ nhiều loại chất liệu như gốm, đá, bê tông, thủy tinh, và có nhiều kiểu dáng khác nhau từ truyền thống đến hiện đại giúp linh hoạt trong việc lựa chọn phong cách thiết kế.
  • Độ bền cao: Gạch nghệ thuật thường được sản xuất với công nghệ tiên tiến, nên có khả năng chịu lực tốt, bền bỉ với thời gian, đặc biệt là trong các khu vực tiếp xúc với nước hoặc độ ẩm cao như nhà tắm, nhà bếp.
  • Ứng dụng rộng rãi: Thường được sử dụng rộng rãi trong các công trình cao cấp sang trọng: khách sạn, resort, nhà hàng, quán cà phê,…
Gạch nghệ thuật thường có tính thẩm mỹ cao
Gạch nghệ thuật thường có tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm của gạch nghệ thuật:

  • Giá thành cao: Gạch nghệ thuật thường có giá thành cao hơn hẳn so với các loại gạch thông thường do quy trình sản xuất thủ công hoặc phải dựa vào công nghệ phức tạp cần dùng tới máy móc xịn, cũng như việc sử dụng chất liệu cao cấp.
  • Khó lắp đặt: Những hoa văn của gạch nghệ thuật cần được lắp đặt chính xác và có sự liên kết với nhau nên đòi hỏi kỹ thuật cao và phải được thi công cẩn thận thường sẽ yêu cầu những thợ lành nghề và dày dặn kinh nghiệm.
  • Khó sửa chữa và vệ sinh: KĐặc biệt với các loại gạch có bề mặt nhám hoặc 3D hay hoa văn chạm khắc thường có các khe nhỏ nên rất khó vệ sinh. Ngoài ra, nếu không vệ sinh cẩn thận gạch sẽ rất nhanh xuống cấp và dần mất đi tính nghệ thuật vốn có của nó.

Xem thêm: Gạch nghệ thuật Thăng Long lựa chọn hoàn hảo cho biệt thự tân cổ điển

Các dòng gạch nghệ thuật trang trí phổ biến

  1. Gạch bông (Cement Tile): Gạch bông thường mang phong cách retro, vintage, cổ điển, xưa cũ vì nó thường được thiết kế theo hoa văn cổ điển và đa dạng màu sắc. Gần đây gạch bông đã trở lại mạnh mẽ trong thiết kế nội thất đặc biệt là các quán cà phê, nhà hàng, phòng bếp, và khu vực sảnh.
  2.  
    Gạch bông nghệ thuật
    Gạch bông nghệ thuật
  3. Gạch bông gió
    Gạch bông gió

    2. Gạch vân đá (Marble Tile): Gạch vân đá là gạch tự nhiên, các hoa văn được hình thành tự nhiên không thể tìm thấy ở các loại gạch khác nên chúng có nét độc đáo riêng và phong cách nghệ thuật riêng. Được sử dụng chủ yếu ở phòng khách, phòng tắm, sảnh khách sạn, biệt thự và resort.

Gạch Marble nghệ thuật
Gạch Marble nghệ thuật
  1. 3. Gạch Mosaic: Gạch Mosaic được ghép từ những các viên gạch có kích thước nhỏ từ 2-10cm. Gạch Mosaic không chỉ đa dạng về hình dáng như: gạch Mosaic vảy cá, gạch Mosaic lục giác, gạch thẻ Mosaic,.. mà còn đa dạng về chất liệu như: gạch Mosaic thủy tinh, gạch Mosaic từ đá tự nhiên, gạch Mosaic gốm sứ,… Thường được sử dụng phổ biến ở các bể bơi, nhà tắm, và trang trí tường nghệ thuật.
Gạch Mosaic vảy cá
Gạch Mosaic vảy cá
Gạch Mosaic ốp tường nhà tắm
Gạch Mosaic ốp tường nhà tắm
  1. 4. Gạch 3D: Với hiệu ứng 3D sống động, gạch nghệ thuật 3D mang đến chiều sâu và ấn tượng thị giác mạnh mẽ, sống động tạo sự khác biệt hoàn toàn trong trang trí. Bạn thường sẽ bắt gặp gạch 3D trong các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, nơi mà tính thẩm mỹ và trải nghiệm khách hàng được đặt lên hàng đầu.
Gạch 3D nghệ thuật
Gạch 3D nghệ thuật
  1. 5. Gạch Terrazzo: Nếu bạn ưa thích các nét hoa văn tự nhiên như gạch vân đá Marble thì có thể tham khảo thử gạch Terrazzo. Xu hướng sử dụng Terrazzo ngày càng phổ biến do phong cách hiện đại và vẻ đẹp độc đáo của các mảnh vụn đá kết hợp. Thường được sử dụng làm gạch lát nền trong các nhà bếp, quán cà phê, nhà hàng.
Gạch TERRAZZO
Gạch TERRAZZO
Gạch TERRAZZO phòng tắm
Gạch TERRAZZO phòng tắm

 

Liên hệ Thăng Long Stone để được tư vấn các mẫu

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở chính: Số nhà 276 đường 30/6 phố Phúc Trì, phường Nam Thành, TP Ninh Bình.

Văn phòng đại diện 1: Số 158 Xuân Thành, Tân Thành, Tp Ninh Bình, Tỉnh Ninh Bình

Văn phòng đại diện 2: Số 105 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Hà Nội.

Văn phòng đại diện 3: Số 205 đường số 1 Phường Tân Phú, Quận 7, TP HCM.

Hotline: 094.286.1881

Bài viết liên quan
Đặt hàng
0942.861.881
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon