Nguyên tắc vàng khi lựa chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà

Lựa chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà của bạn sẽ không còn khó khăn và tốn kém nếu bạn nắm được các nguyên tắc vàng dưới đây. Gạch ốp lát đóng vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn, không chỉ là giúp căn nhà trở nên sang trọng, tinh tế, thể hiện được cá tính của chủ nhà mà còn là “chiếc áo” của ngôi nhà giúp bảo vệ bề mặt căn nhà của bạn.

Mỗi khu vực trong nhà nên lựa chọn gạch ốp lát khác nhau

Mỗi căn phòng và mỗi khu vực trong nhà nên được chọn gạch ốp lát khác nhau và phù hợp với phong cách, concept gia chủ muốn thể hiện trong căn nhà.

Phòng khách phong khách hiện đại: là phong cách được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay vì sự đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng.

Phòng khách phong cách hiện đại
Phòng khách phong cách hiện đại

Phòng khách phong khách Châu Âu: Phong cách châu Âu có phần giống và tương tự như phong cách tối giản (Minimalism). Tuy nhiên, phong cách này vẫn giữ được nét sang trọng thường được sử dụng phổ biến chung cư, nhà phố và biệt thự. Nội thất theo phong cách châu Âu thường được làm từ các chất liệu cao cấp như da, đá, gỗ tự nhiên và pha lê,…

Phòng khách phong cách Châu Âu
Phòng khách phong cách Châu Âu

Phòng bếp phong cách cổ điển (Classic): Các nội thất phòng bếp thường sử dụng gỗ tự nhiên, tủ bếp có đường nét tinh xảo, màu sắc trung tính như trắng, nâu, tạo cảm giác ấm áp, sang trọng và hài hòa cho căn bếp

Phòng bếp phong cách cổ điển
Phòng bếp phong cách cổ điển

Phòng bếp phong cách Scandinavian: là phong cách thiết kế gắn liền với đảo Scandinavia, các nội thất phòng bếp thường được phối hoài hòa với các màu trung tính: đen, trắng, be nhạt,… và được trang trí thêm các bình hoa hoặc cây cảnh trong gian bếp

Phòng bếp phong cách Scandinavian
Phòng bếp phong cách Scandinavian

Phòng tắm phong cách Minimalist (tối giản): thường nội thất và màu sắc trong phòng tắm phong cách tối giản không sử dụng quá 4 gam màu.

Phòng tắm phong cách tối giản
Phòng tắm phong cách tối giản

Phòng ngủ phong cách Tân Cổ Điển: đây là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và sự đa dạng, tiện nghi của thiết kế đương đại, mang đến không gian tinh tế, và đẳng cấp.

Phòng ngủ phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Xem thêm: Lưu ý khi chọn gạch ốp lát cho phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ phong cách Minimalist (tối giản): thường nội thất và màu sắc trong phòng tắm phong cách tối giản không sử dụng quá 4 gam màu.

Phòng ngủ phong cách tối giản
Phòng ngủ phong cách tối giản

Chất lượng gạch

Khi chọn gạch ốp lát cho không gian nội thất hay ngoại thất của căn nhà, gia chủ cần lưu ý để đảm bảo cả về chất lượng, tính thẩm mỹ và độ bền. Dưới đây là những điều cần chú ý khi lựa chọn gạch ốp lát:

  • Độ cứng và độ bền: Gia chủ nên chọn các loại gạch có độ cứng và bền cao, đặc biệt là ở những khu vực chịu lực nhiều như phòng khách, nhà bếp hoặc không gian ngoại thất. Gạch đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ ít bị nứt, vỡ khi sử dụng, hạn chế được chi phí và bảo dưỡng.
  • Độ thấm nước: Gạch có độ thấm nước thấp sẽ tránh được tình trạng ẩm mốc như Gạch graniteporcelain nên gia chủ có thể chọn loại gạch này cho nhà tắm, nhà bếp, hoặc những khu vực có độ ẩm cao cho căn nhà của mình.
  • Bề mặt chống trơn trượt: Đặc biệt quan trọng ở các khu vực như phòng tắm, bếp, và sân vườn. Chọn gạch có bề mặt nhám hoặc chống trơn trượt để đảm bảo an toàn.

Màu sắc gạch:

  • Phù hợp với phong cách thiết kế: Màu sắc và hoa văn của gạch cần phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà hoặc phù hợp với concept từng phòng của căn nhà. Nên chọn những màu trung tính hoặc nhẹ nhàng cho không gian rộng để tạo cảm giác thoáng đãng.
  • Ngoài ra, gia chủ nên chọn các màu sắc hợp với mệnh của mình để đảm bảo yếu tố phong thủy, giúp thu hút may mắn, mang lại tài lộc cho gia đình.
Màu sắc lát gạch theo phong thủy
Tham khảo bảng màu sắc hợp các mệnh
  • Dễ phối với nội thất: Màu gạch nên dễ phối với các màu sắc của đồ nội thất khác trong nhà. Các màu sắc trung tính như xám, trắng, hoặc nâu thường là lựa chọn an toàn và dễ kết hợp.

Kích thước gạch

Kích thước gạch cũng ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của căn phòng, vì gạch cân đối với không gian sẽ mang lại sự thoải mái, sự cân bằng và năng lượng tích cực trong nhà.

Kích thước gạch lát nền thông dụng hiện nay
Kích thước gạch lát nền thông dụng hiện nay

Kích thước gạch lát:

  • 30×30 cm, 40x40cm; 50×50 cm: sẽ phù hợp với không gian nhỏ sẽ giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng của bạn (diện tích phòng <15m²)
  • 60x60cm; 80x80cm;100×100 cm; 60×120 cm; 80×120 cm; 120×120 cm; 120×240 cm: sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn để tạo cảm giác sang trọng và thoáng đãng.  (diện tích phòng >30m²)

Kích thước gạch ốp tường:

  • 25×40 cm, 30×60 cm, 30×45 cm,  45×90 cm, 40×80 cm: đây là những kích thước phổ biến nhất thường dễ kết hợp và mang lại sự hài hòa cho các phòng có diện tích trung bình đến lớn thường được sử dụng cho các không gian như bếp, phòng tắm, và phòng ngủ. (diện tích phòng từ 6m² – 15m²)
  • 60×120 cm, 80×120 cm, 120×240 cm: đây là những kích thước phổ biến với không gian rộng và lớn nhằm tạo cảm giác hiện đại và rộng rãi thường được sử dụng phổ biến ở các trung tâm thương mại, khách sạn, siêu thị,… (diện tích phòng từ >30m²)
Gạch ốp tường ngoài trời
Gạch ốp tường ngoài trời
  • Kích thước gạch ốp chân tường có kích thước phổ biến là 50×86 mm, 50×90 mm, 60×86 mm sẽ bảo vệ chân tường của căn nhà, giúp hạn chế nấm mốc tường khi lau sàn, ngăn chặn mài mòn và va chạm.

Trên đây là những thông tin giúp gia chủ nắm được những nguyên tắc vàng khi lựa chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà. Hy vọng rằng Gạch Thăng Long sẽ phần nào giúp bạn và gia đình chọn được những loại gạch ưng ý, phù hợp với tổ ấm của mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành để mang đến không gian sống hoàn hảo nhất cho gia đình bạn.

Liên hệ Thăng Long Stone để được tư vấn các mẫu

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở chính: Số nhà 276 đường 30/6 phố Phúc Trì, phường Nam Thành, TP Ninh Bình.

Văn phòng đại diện 1: Số 158 Xuân Thành, Tân Thành, Tp Ninh Bình, Tỉnh Ninh Bình

Văn phòng đại diện 2: Số 105 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Hà Nội.

Văn phòng đại diện 3: Số 205 đường số 1 Phường Tân Phú, Quận 7, TP HCM.

Hotline: 094.286.1881

Bài viết liên quan
Đặt hàng
0942.861.881
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon